GỖ ACCOYA

GIỚI THIỆU 


Gỗ Accoya® là kết quả của hơn 80 năm nghiên cứu và phát triển. Kết hợp kỹ thuật gia công acetyl hóa đã được chứng minh cùng với công nghệ độc quyền tiến tiến, sản phẩm gỗ hiệu suất cao này được tạo ra dành cho ứng dụng ngoại thất đòi hỏi cao; từ cửa sổ tới cửa ra vào, từ ván sàn tới các lớp bọc, từ những chiếc cầu tới những chiếc thuyền.


Gỗ để làm các sản phẩm Accoya® được khai thác từ những cánh rừng bền vững và được sản xuất bằng quy trình không độc hại. Tuy nhiên, các đặc tính của nó vượt xa đặc tính của các loài gỗ cứng nhiệt đới tốt nhất và có thể xử lý được hầu hết các công việc đòi hỏi cao – thậm chí ngay cả những công việc cho thấy chỉ khả thi với các vật liệu không bền vững. Accoya® là một loại sản phẩm đã được chứng minh với các kiểm tra từ nhiều góc độ khác nhau trên toàn thế giới. Nhiều kiểm tra đã được tiến hành trong các điều kiện thế giới thực trong nhiều năm qua. Bản tóm tắt này cho thấy một số trong những kết quả đó. Các báo cáo đầy đủ của những kiểm tra này và những thử nghiệm tương tự có sẵn khi có yêu cầu.

 

Gỗ ACCOYA®:


• Sử dụng ít năng lượng hơn xi măng, kính, thép và nhôm khi được ứng dụng như một loại vật liệu xây dựng.


• Chúng tạo ra các loại khí thải chứa ít khí nhà kính hơn các loại vật liệu cạnh tranh chính như PVC, nhôm và các loài gỗ cứng nhiệt đới được khai thác từ nguồn không bền vững khi được sử dụng trong các ứng dụng điển hình như khung cửa sổ.


• Hoạt động tốt hơn nhôm, vân sam và các loài gỗ cứng nhiệt đới như gỗ meranti đỏ về mặt chi phí, bảo dưỡng và tuổi thọ khi được sử dụng như một loại vật liệu xây dựng.

Đặc tính của Gỗ Accoya

– Chất gỗ ổn định và đồng đều

– Gỗ có độ bền cực cao

– Gỗ Accoya thích hợp cho việc sơn phủ

– Thân thiện và an toàn với người sử dụng

– Khả năng ngăn ngừa mối mọt cao

– Gỗ có khả năng hấp thụ nhiệt một cách tự nhiên

– Dễ dàng gia công trên máy

– Giữ được vẻ đẹp tự nhiên của gỗ

– Khả năng chịu lực tốt

– Không độc hại và có thể tái sử dụng lại cao

–  Đảm bảo chi phí bảo dưỡng thấp hơn

– Đảm bảo thời gian giữa các lần bảo dưỡng dài hơn

– Có độ bền được gia tăng và không cần thay thế trong khoảng thời gian trên 50 năm

KIỂM TRA LỚP SƠN PHỦ NGOÀI 9,5 NĂM – SHR

Viện kiểm tra độc lập SHR Nghiên cứu về Gỗ tại Hà Lan đã tiến hành một kiểm tra lớp sơn phủ toàn diện trên gỗ Accoya® và gỗ chưa được xử lý
với các vết bẩn và sơn mờ đục.
Gỗ Accoya® hoạt động tốt hơn tất cả các loại gỗ khác, với hiệu suất lớp phủ tốt hơn, độ kết dính lớp sơn phủ ưu việt trong cả các điều kiện ẩm ướt và khô. Lớp sơn phủ mờ đục trắng hoạt động rất tốt, không cần bảo dưỡng sau 9,5 năm – đây chính là lợi ích quan trọng về chi phí vòng đời sản phẩm dài hạn của sản phẩm và đảm bảo rằng gỗ Accoya® có chi phí toàn vòng đời sản phẩm siêu việt so với các vật liệu cạnh tranh.

 

KIỂM TRA KHẢ NĂNG ỔN ĐỊNH KÍCH THƯỚC – SHR

Viện nghiên cứu gỗ hàng đầu của Hà Lan, SHR, đã thực hiện một loạt các kiểm tra mạnh mẽ để đánh giá khả năng ổn định kích thước của gỗ Accoya®.
Gỗ Accoya® hoạt động tốt hơn nhiều loại sản phẩm gỗ cạnh tranh như gỗ ipe, gỗ tếch, gỗ selangan, gỗ bách Nhật Bản, gỗ tuyết tùng miền tây, gỗ meranti đỏ đậm, gỗ thông radiata và gỗ tuyết tùng Nhật Bản. Kiểm tra này chứng minh gỗ Accoya® là sản phẩm lý tưởng cho các ứng dụng ngoại thất như cửa sổ, cửa ra vào, vỏ bọc, sàn tàu và các cấu trúc lớn.

 

KIỂM TRA VỀ ĐỘ MÀI MÒN VÀ ĐỘ CỨNG – TRADA


Kiểm tra độc lập từ viện nghiên cứu gỗ hàng đầu, TRADA, đã chứng minh rằng gỗ Accoya® có thể chịu đựng được các môi trường khắc nghiệt và
mài mòn.
Kiểm tra của TRADA cho thấy độ cứng đó có được là nhờ kết quả từ quy trình xử lý của Accoya® giúp nâng cao sức chịu đựng của loại gỗ này đối với các vết mẻ gỗ so với gỗ tuyết tùng đỏ miền tây là hai loại gỗ thông rụng lá. Điều này đặc biệt hữu ích khi thực hiện các lựa chọn về thông số kỹ thuật dành cho các sản phẩm ngoại thất vỏ bọc và sàn nền.
Các kiểm tra về độ mài mòn cơ học và cọ mòn riêng biệt do TRADA thực hiện cho thấy rằng gỗ Accoya® không chỉ tốt bằng, nếu không nói là tốt hơn loại gỗ thông rụng lá và tốt hơn rất nhiều so với gỗ tuyết tùng miền tây.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ GỖ ACCOYA